Thực hiện kế hoạch dạy học sau nghỉ Tết Nguyên Đán Canh Tý năm 2020

Căn cứ Quyết định số 2071/QĐ-BGDĐT ngày 16/6/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng từ năm học 2017-2018.
Căn cứ Quyết định số 1199/QĐ-UBND ngày 21/5/2019 của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh An Giang về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020;
Căn cứ tình hình thực tế của ngành Giáo dục và Đào tạo sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Canh Tý năm 2020;
Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) hướng dẫn về việc thực hiện kế hoạch dạy học đối với các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT và các cơ sở giáo dục thường xuyên (gọi chung là nhà trường), cụ thể như sau:
1. Nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch dạy học (có điều chỉnh lại so với kế hoạch đầu năm học) và bố trí thời gian để tổ chức dạy bù (trừ những ngày nghỉ theo quy định của pháp luật) cho thời gian học sinh nghỉ học để phòng dịch corona hoặc có thể tổ chức dạy bù vào tuần lễ dự trữ trong học kỳ hai - năm học 2019-2020, trên cơ sở kế hoạch giáo dục của từng môn họchoạt động giáo dục được thực hiện một cách đầy đủ, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường theo hướng sắp xếp lại các nội dung dạy học, nhưng không cắt xén chương trình cơ học, tùy tiện.
2. Đối với khối 9 và khối 12, các trường THCS, THPT và cơ sở giáo dục thường xuyên chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học, đảm bảo hoàn thành chương trình không sớm hơn ngày 25/4/2020 (chậm hơn một tuần so với hướng dẫn đầu năm học).
3. Trong trường hợp cần thiết, tùy vào tình hình thực tế của địa phương, nhà trường và đối tượng học sinh mà Thủ trưởng đơn vị hướng dẫn giáo viên cách giao nhiệm vụ học tập cho học sinh, giúp các em nghiên cứu tài liệu, sách giáo khoa, phương pháp tự học, tự làm bài tập ở nhà, qua đó nhằm bổ sung thêm kiến thức (trong trường hợp diễn biến của dịch bệnh xấu hơn mà học sinh phải tiếp tục nghỉ học).
4. Thủ trưởng các cơ sở giáo dục tăng cường hơn nữa trách nhiệm quản lý, chủ động, linh hoạt, thường xuyên theo dõi, kiểm tra nắm tình hình và phát hiện, chấn chỉnh kịp thời những sai phạm trong việc thực hiện kế hoạch dạy học ở các đơn vị.
5. Sở và phòng GDĐT tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nắm tình hình thực hiện kế hoạch dạy học ở các đơn vị, báo cáo kịp thời với Sở GDĐT những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.
Yêu cầu Thủ trưởng các cơ sở giáo dục thực hiện tốt nội dung Công văn này./.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của simonox. Được tạo bởi Blogger.