Top ứng dụng trò chơi học tập Online miễn phí

 ỨNG DỤNG TRÒ CHƠI HỌC TẬP ONLINE MIỄN PHÍ

            Hiện nay, việc học online không còn xa lạ với các em học sinh nữa cho đến thời điệm hiện tại. Tuy nhiên, để có thể tạo ra một hệ thống giao nhận bài tập cho các em là một điều mà hầu hết người dạy online điều lo lắng.

            Trong bài này, tôi giới thiệu với các bạn top những ứng dụng trò chơi học tập oniline miễn phí mà các bạn có thể cho các em tham gia vừa tạo sự hứng thú cho các em vừa cũng cố bài học đã học.

1 – Quizlet 2012

 


            Quizlet là một công cụ học tập trực tuyến, phục vụ cho học sinh có thể cập nhật được những kiến thức, từ vựng, các khái niệm, thuật ngữ,... thông qua hệ thống các thẻ từ hay những trò chơi thú vị giúp cho người học có thể dễ hiểu và nhớ lâu hơn về những kiến thức đó. Cụ thể Quizlet giúp cho học sinh cũng như các giáo viên có thể hiểu một cách sâu sắc hơn về những nội dung mà họ muốn tìm hiểu. Bên cạnh đó, Quizlet cũng có rất nhiều những hoạt động hấp dẫn nhờ vào sự đóng góp từ mọi người trên thế giới.

            Quizlet ra đời từ năm 2009, khi Andrew Sutherland tự tạo nên cho mình một công cụ để ôn bài và luyện tập cho kỳ thi từ vựng tiếng Pháp và đã đạt được điểm tuyệt đối, vì thế bạn bè đã xin phép được sử dụng cũng như chia sẻ đến nhiều người khác cùng học tập. Điều này đã giúp cho Quizlet ngày càng lớn mạnh và không ngừng phát triển.

            Hiện nay, Quizlet ngoài việc có thể học thông qua việc truy cập vào website trên máy tính thì người dùng cũng có thể sử dụng thông qua việc tải ứng dụng về điện thoại trên cả thiết bị IOS và Android một cách tiện lợi, nhanh chóng.

            Quizlet có ưu điểm là học sinh không cần tạo tài khoản cũng có thể chơi được và gần như không có giới hạn số lượng người chơi cho tài khoản miễn phí

            Theo Theo https://timviec365.vn/blog/quizlet-la-gi-new8601.html

 

2 - Kahoot 2013

 


            Kahoot! là một công cụ học tập dựa trên nền tảng trò chơi, được áp dụng trong công nghệ giáo dục tại các trường học. Trò chơi được sử dụng ở đây là những câu hỏi trắc nghiệm, không chỉ là những câu hỏi lý thuyết đơn thuần, người dùng có thể tích hợp thên hình ảnh và video vào bài.

            Kahoot! được sử dụng trong hệ thống lớp học tương tác, và câu hỏi sẽ được chiếu trên một màn hình chung. Tất cả người chơi sẽ sử dụng thiết bị của họ (điện thoại thông minh, laptop, PC...) để trả lời các câu hỏi do giáo viên đưa ra. Những câu hỏi này có thể được tính điểm, và người chơi trả lời nhanh nhất sẽ được cộng điểm thưởng. Điểm sau đó sẽ hiển thị trên bảng thành tích sau mỗi câu hỏi.

            Bản chất của Kahoot! là một website, vì thế, người học có thể trả lời những câu hỏi thông qua trình duyệt web trên mọi thiết bị có kết nối internet.

            Kahoot! đã ra mắt riêng vào tháng 3 năm 2013 và trở thành nền tảng chạy ứng dụng di động cho bài tập về nhà phổ biến cho đến ngày nay.

            Kahoot! có ưu điểm là học sinh không cần tạo tài khoản cũng có thể chơi được còn nhược điểm là Kahoot! Chỉ giới hạn 50 người chơi cho tài khoản miễn phí

Theo https://vi.wikipedia.org/wiki/Kahoot!

           

3 – Quizizz 2015

 


            Quizizz là công cụ học tập học online thoải mái theo tốc độ của người dùng. Nó giúp mỗi học sinh hào hứng chinh phục mọi thành tựu mới. Giáo viên có thể kết hợp Quizizz vào bài hướng dẫn, ôn tập và kiểm tra để hỗ trợ học sinh ở mọi độ tuổi, từ mẫu giáo tới đại học.

            Quizizz app thúc đẩy quá trình học tập của học sinh đồng thời là công cụ tạo bài thi trắc nghiệm nhanh, trực quan cho giáo viên hay các bậc phụ huynh. Quizizz còn là một kho trò chơi trắc nghiệm thú vị từ cộng đồng.

            Quizizz có ưu điểm là học sinh không cần tạo tài khoản cũng có thể chơi được và có nhiều bộ câu hỏi để lựa chọn còn nhược điểm là Quizizz chỉ giới hạn 100 người chơi cho tài khoản miễn phí

Theo https://download.vn/huong-dan-su-dung-quizizz-cho-nguoi-moi-bat-dau-45659

 

4 – Gimkit 2017

           

            Gimkit cũng giống như Kahoot! hay Quizizz là một công cụ học tập dựa trên nền tảng trò chơi. Nền tảng Gimkit được một học sinh trung học Josh F tạo ra với lý do “Tôi không thấy trường học hấp dẫn”

            Gimkit rất thú vị ngoài các chức năng lựa chọn nhiều câu hỏi, Gimkit còn nhiều chức năng khắc như trò chơi chiến đấu với zombie, vượt nhung nham núi lửa, trò chơi chủ đề đầu tư tỉ phú...



Ưu điểm của phần mềm khá nhiều như:

        Thu hút học sinh, học sinh ghi nhớ nhanh các câu hỏi và đáp án

        Trong thời gian nhất định học sinh có thể trả lời các câu hỏi nhiều lần,

        Số tiền kiếm được học sinh có thể mua sức mạnh và mua quà tặng bạn bè

        Có thể giao về nhà cho các con làm

        Xem báo cáo thống kê khi học sinh làm xong, …..

        Full chức năng trong 1 tháng cho một tài khoản nếu muốn sử dụng tạo thêm tài khoản và không giới hạn người chơi

Nhược điểm của phần mềm

        Bị giới hạn 30 ngày dùng thử (phần này tôi hay tạo nhiều mail để dùng thử nếu không mua)

        Loại câu hỏi không đa dạng chỉ có 4 phương án trả lời và câu dạng tự luận

        Không nhân bản được câu hỏi khi tạo trực tiếp

        Tài khoản miễn phí chỉ cho tối đa 5 người chơi

5 – Blooket

 


Blooket khá giống với Gimkit có chế độ chơi truyền thống như Kahoot! và Quizizz đồng thời có chế độ độ đạo như tìm vàng, đường đua, chiến thuật(quán cafe, xây dựng vương quốc,....)

Ưu điểm :

        Các trò chơi kỳ quặc làm tăng thêm sự đa dạng và tăng mức độ tương tác, và học sinh sẽ muốn chơi lại nhiều lần.

        Gói tài khoảng miễn phí không khác nhiều so với  các gói khác.

Nhược điểm :

        Chỉ giới hạn ở các câu hỏi trắc nghiệm, thư viện bộ câu hỏi thiếu sự quản lý và những người chơi nhỏ tuổi có thể tạo tài khoản sau trò chơi.

        Gói tài khoản miễn phí chỉ cho phép tối đa 60 người chơi

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của simonox. Được tạo bởi Blogger.