Dự án mô hình xe tự động tham gia giao thông, khử khuẩn trên đường.

Xin chào mọi người, tôi tên là Nguyễn Lê Minh Thư, học sinh lớp 8a6 trường THCS Phú Thạnh,  huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. Vì chúng tôi hiện đang sống trong vùng dịch nên đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Nhưng câu lạc bộ Tin học chúng tôi đã cố gắng hết sức để hoàn thành dự án này.

      1.Lý do chọn dự án

-Chúng tôi nhận thấy hàng năm, có rất nhiều học sinh gây ra tai nạn giao thông, nhiều nhất là tai nạn giao thông đường bộ. Nguyên nhân chính là do các bạn ấy không tuân thủ nghiêm túc các luật lệ và thường xuyên đi sai làn đường, vượt đèn đỏ,…rất nguy hiểm.

-  Lý do thứ hai là tình hình covid 19 đang thay đổi theo những cách phức tạp. Trên nhiều tuyến phố, các tình nguyện viên phải phun dung dịch khử trùng lên các phương tiện giao thông. Việc này tốn nhiều thời gian và nhân lực. Vì vậy, chúng tôi đã làm ra một hệ thống khử trùng tự động.

-Kết hợp từ hai lý do trên, chúng tôi tạo ra mô hình này với mong muốn vừa có thể giáo dục học sinh tham gia giao thông một cách an toàn vừa đưa ra một giải pháp giúp phòng chống dịch bệnh covid trên cùng một mô hình sinh động, dễ hiểu.

       2. Tóm tắt nguyên lí hoạt động

- Đặt chiếc xe tại vị trí Start, sau đó bật công tắc số 4 phía sau xe, đồng thời bật công tắc số 1, 5, 6 (đèn giao thông, hệ thống phun, mạch nguồn), khi đèn xanh bật lên xe chạy, đến đèn đỏ xe dừng, lúc này hệ thống phun khử khuẩn sẽ hoạt động. Sau thời gian 9 giây đèn xanh bật lên và đồng thời cần gặt tự động bật lên. Xe tiếp tục chạy nếu có vật cản xe dừng lại đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

ps: Dự án đoạt giải nhất Cuộc thi lập trình Quý 3 năm 2021 dành các câu lạc bộ lập trình của Tổ chức The Dariu Foundation (Quỹ Dariu). Tiếp tục tham gia Hội thi COOLEST PROJECT MALAYSIA 2021.

Mời các bạn tham khảo dự án sau đây.



                  

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của simonox. Được tạo bởi Blogger.