Thao tác đơn giản, miễn phí an toàn cho dữ liệu của bạn - Phần 2

 


Thao tác đơn giản, miễn phí an toàn cho dữ liệu của bạn - Phần 1

Tiếp theo hướng dẫn của phần 1 xin giới thiệu tiếp với các bạn cách sử dụng Google Drive trên điện thoại để khi đang đi du lịch, cafe, mua sắm... chợt nhớ là chưa gửi báo cáo cho sếp, nội dung báo cáo đã làm xong nhưng hiện giờ máy tính không có thì chúng ta sử dụng điện thoại để gửi rất nhanh, gọn. Hoặc thậm chí nếu có sai sót trong bài báo cáo mà sếp kêu sửa gấp thì chúng ta cũng có thể sử dụng điện thoại để chỉnh sửa và gửi lại cho sếp.

Bước 1: Trên điện thoại Android bạn tìm phần mềm Google Drive (thường được cài đặt sẵn). Nếu không có bạn có thể vào Google Play để cài. Nếu dùng điện thoại IPhone bạn có thể vào App Store để tìm. Nếu có yêu cầu đăng nhập thì bạn nhập tên tài khoản Gmail và mật khẩu của mình vào như hình dưới đây.



Bước 2: Trong giao diện phần mềm sẽ hiển thị tất cả thư mục và dữ liệu bạn đã thêm vào trên máy tính. Mở một thư mục chứa tài liệu cần gửi cho người khác chọn vào dấu ba chấm đứng như hình dưới.


Bước 3: Ta sẽ được một bảng các tùy chọn như hình dưới.

- Chọn "Chia sẽ" nếu muốn chia sẽ nhanh đến người khác file này.

- Chọn "Tải xuống" để tải về điện thoại chỉnh sửa nội dung (vì lúc này dữ liệu vẫn còn lưu ở máy chủ) 


Bước 4: Nếu chọn "Chia sẽ" ta sẽ được giao diện như hình dưới. 


Nếu bạn muốn gửi tài liệu này cùng lúc cho nhiều người (giáo viên gửi bài cho cả lớp xem, nhân viên gửi tài liệu cho cả phòng xem) thì sẽ tốn thời gian để nhập email của từng người. Chúng ta thực hiện cách khác cũng đơn giản. Trở lại bước 4 bạn không nhập địa chỉ email nữa sẽ có giao diện như hình dưới









Chú ý chọn "Người xem" nếu không ai có đường liên kết sẽ có quyền chỉnh sửa tài liệu của bạn. Như hình dưới



Chọn để sao chép đường liên kết như hình dưới


Giao diện gửi qua Zalo như hình dưới


Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của simonox. Được tạo bởi Blogger.