Triển khai hoạt động chuyên môn tháng 11/2021 đối với GDPT-GDTX cấp THCS và THPT.



Kính gửi:

    - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo;

    - Hiệu trưởng trường trung học phổ thông;

    - Hiệu trưởng trường phổ thông có nhiều cấp học;

    - Thủ trưởng các cơ sở giáo dục thường xuyên.

Tiếp theo Công văn số 3011/SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày 15 tháng 10 năm 2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc điều chỉnh hoạt động chuyên môn tháng 10/2021 trong điều kiện dịch COVID-19 đối với GDPT-GDTX cấp THCS và THPT. Trên cơ sở rút kinh nghiệm tổ chức hoạt động dạy học tháng 10/2021, Sở GDĐT đề nghị trưởng các phòng GDĐT, hiệu trưởng trường trung học phổ thông (THPT), hiệu trưởng trường phổ thông có nhiều cấp học và thủ trưởng các cơ sở giáo dục thường xuyên (gọi chung là thủ trưởng các đơn vị) triển khai hoạt động chuyên môn trong tháng 11 năm 2021, cụ thể như sau:

1. Về tổ chức dạy học áp dụng từ ngày 01 tháng 11 năm 2021

- Đối với cấp trung học cơ sở (THCS), THPT: số tiết dạy học bằng hình thức trực tiếp hay hình thức trực tuyến hoặc kết hợp vừa dạy học trực tiếp vừa dạy học trực tuyến tối đa 28 tiết/tuần.

* Lưu ý: số tiết dạy mỗi buổi không quá 4 tiết, một ngày không quá 7 tiết.

- Đối với môn Giáo dục quốc phòng và an ninh cấp THPT: các đơn vị linh động trong việc xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn, linh động trong việc tổ chức kiểm tra đánh giá định kì (giữa kì I) phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế của đơn vị, của địa phương trong điều kiện dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

- Đối với Nội dung giáo dục địa phương: căn cứ vào Công văn số 2551/SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày 09 tháng 9 năm 2021 của Sở GDDT về việc triển khai thực hiện Nội dung giáo dục địa phương lớp 6 từ năm học 2021 -2022, thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo cho giáo viên xây dựng kế hoạch bài dạy theo các chủ đề đã được hướng dẫn để tổ chức dạy học cho học sinh.

2. Rà soát lại các phương án tổ chức dạy học của nhà trường và kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn để linh hoạt điều chỉnh việc tổ chức các họat động giáo dục tại đơn vị phù hợp kế hoạch giáo dục của nhà trường; thống kê số học sinh không tham gia học trực tuyến hoặc học sinh cần bổ sung kiến thức trong thời gian học trực tuyến để có phương án tổ chức dạy học phù hợp khi học sinh trở lại học trực tiếp; tiếp tục thực hiện việc tiếp nhận học sinh từ nơi cư t rú ngoài địa bàn tỉnh An Giang vào học tại trường.

3. Việc kiểm tra đánh giá định kì (giữa kì I): các đơn vị thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 3095/SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày 22 tháng 10 năm 2021 của Sở GDĐT. Tuy nhiên về thời gian hoàn thành, Sở GDĐT giao quyền tự chủ cho thủ trưởng các đơn vị quyết định nhưng phải kết thúc kiểm tra đánh giá giữa kì I trước kiểm tra đánh giá cuối kì I ít nhất 04 (bốn) tuần (tính theo thời gian thực học của các khối lớp). Hàng tuần, thứ Sáu, bắt đầu từ ngày 15 tháng 11 năm 2021, thủ trưởng các đơn vị theo dõi, cập nhật việc kiểm tra đánh giá định kì (giữa kì I) và báo cáo về Phòng Giáo dục Trung học và Giáo dục Thường xuyên qua hệ thống Google drive cho đến khi hoàn tất.

4. Khẩn trương tổ chức triển khai dạy học trực tuyến trên nền tảng Microsoft Teams cho tất cả giáo viên của các môn học, làm cơ sở cho việc dạy học theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin để giáo viên có thêm công cụ dạy học, kiểm tra trực tuyến theo hướng dẫn của Sở GDĐT.

5. Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh trong việc giáo dục ý thức học tập của học sinh, việc chấp hành nội qui, qui định của nhà trường nhất là việc chấp hành nội qui, qui định về kiểm tra đánh giá định kì (giữa kì I) trong thời gian tới.
Trong quá trình triển khai, nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị liên hệ về Sở GDĐT (qua Phòng Giáo dục Trung học và Giáo dục Thường xuyên) để được hướng dẫn, giải quyết.

Yêu cầu thủ trưởng các đơn vị chủ động, linh hoạt trong việc thưc hiện các phương án dạy học để bố trí số tiết của các môn học và hoạt động giáo dục trong tháng 11 năm 2021 phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị./.

Văn bản chi tiết: Link

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của simonox. Được tạo bởi Blogger.