Kiểm tra cuối kì I, năm học 2021-2022 đối với học sinh các khối lớp 6, 7, 8, 10, 11




Kính gửi:

- Trưởng các phòng Giáo dục và Đào tạo;

- Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông;

- Hiệu trưởng trường phổ thông có nhiều cấp học;

- Thủ trưởng cơ sở giáo dục thường xuyên.

Căn cứ Kế hoạch số 3715/KH-SGDĐT ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc tổ chức các hoạt động giáo dục năm học 2021-2022 thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. 

Tiếp theo Công văn số 3850/SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày 15 tháng 12 năm 2021 về việc thực hiện chuyên môn và tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức, kiểm tra đánh giá cuối kì I, năm học 2021-2022 đối với khối lớp 9, khối lớp 12 hệ GDPTGDTX cấp THCS, THPT trong điều kiện dịch COVID-19, Sở GDĐT đề nghị trưởng các phòng GDĐT, hiệu trưởng các trường trung học phổ thông (THPT), hiệu trưởng trường phổ thông có nhiều cấp học và thủ trưởng các cơ sở giáo dục thường xuyên (CSGDTX) (gọi chung là thủ trưởng các đơn vị) triển khai hoạt động chuyên môn, ôn tập, củng cố kiến thức để chuẩn bị kiểm tra, đánh giá cuối kì I, năm học 2021-2022 cho học sinh các khối lớp 6, 7, 8, 10, 11, cụ thể như sau:

1. Trường hợp học sinh trở lại trường học trực tiếp hay học trực tuyến: nhà trường vẫn tiếp tục tổ chức dạy kiến thức mới theo hướng dẫn tại Công văn số 3592/SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày 26 tháng 11 năm 2021 đến hết tuần thứ 15 (kể từ tuần thực học, trừ tuần tạm dừng học trực tuyến từ ngày 06 tháng 12 năm 2021 đến hết ngày 11 tháng 12 năm 2021); từ tuần thứ 16 đến hết tuần thứ 18, các trường dành thời gian cho việc ôn tập, củng cố kiến thức và tổ chức kiểm tra cuối kì I. Nội dung ôn tập, củng cố kiến thức được xây dựng căn cứ vào tình hình thực tế dạy và học tại đơn vị, trên cơ sở các kiến thức nền tảng, cốt lõi cần đạt để đảm bảo cho học sinh tiếp tục học tập các kiến thức mới, không bị hụt hẫng trong thời gian tới.

2. Nhà trường chuyển phần nội dung, kiến thức dạy học (đã dành thời gian ôn tập, củng cố cho học sinh kiểm tra cuối kì I) từ tuần thứ 16 đến hết tuần thứ 18 sang học kì II, đồng thời chỉ đạo cho tổ chuyên môn và giáo viên xây dựng và điều chỉnh lại kế hoạch giáo dục để hoàn thành chương trình môn học và c ác hoạt động giáo dục theo thời gian qui định (trong 17 tuần của học kì II), tránh phát sinh kinh phí thêm giờ buổi.

3. Việc kiểm tra, đánh giá cuối kỳ I năm học 2021-2022

- Căn cứ vào tình hình thực tế tại đơn vị và trên cơ sở rút kinh nghiệm từ lần kiểm tra, đánh giá trực tuyến giữa kì I theo hướng dẫn tại Công văn số 3095/SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày 22 tháng 10 năm 2021 để khắc phục các hạn chế, đảm bảo tính công bằng, khách quan, thu thập thông tin chính xác về mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt, chuẩn kiến thức kỹ năng của từng môn học, tránh gây áp lực cho học sinh; nhà trường linh động xây dựng kế hoạch để củng cố kiến thức, ôn tập và tổ chức kiểm tra bằng hình thức trực tiếp hay trực tuyến theo thời gian nêu trên; các hoạt động kiểm tra, đánh giá phải tuyệt đối tuân thủ theo các quy định, hướng dẫn về kiểm tra, đánh giá của Bộ, Sở GDĐT.

- Các đơn vị có thể kết hợp kiểm tra trực tiếp và trực tuyến đối với một số môn học và nhóm đối tượng học sinh đặc thù; tuy nhiên tất cả các hoạt động phải đảm bảo tốt nguyên tắc phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của ngành y tế và của địa phương.

4. Lưu ý

- Những trường hợp học sinh chưa thể tham gia kiểm tra giữa kì và cuối kì I, học sinh chưa tham gia học tập hoặc học tập không liên tục, nhà trường có kế hoạch tổ chức dạy và ôn tập, củng cố kiến thức để tổ chức kiểm tra đánh giá cho học sinh trong thời gian thích hợp.

- Nội dung ôn tập, củng cố kiến thức kiểm tra cuối kì I và nội dung kiến thức chuyển sang học kì II để giảng dạy, các đơn vị có thể tham khảo tư vấn từ Hội đồng bộ môn.

- Đối với trường THPT chuyên, Trường Phổ thông Thực hành Sư phạm, các CSGDTX, các đơn vị ngoài công lập: giao quyền cho thủ trưởng các đơn vị tự chủ trong việc thực hiện chương trình và tổ chức kiểm tra đánh giá nhưng phải đảm bảo thực hiện đầy đủ nội dung chương trình các môn học, tuyệt đối không được cắt xén cơ học nội dung.

Yêu cầu thủ trưởng các đơn vị chủ động, linh hoạt trong việc tổ chức dạy học, ôn tập, củng cố kiến thức và kiểm tra đánh giá cuối kì I năm học 2021-2022 cho học sinh các khối lớp 6, 7, 8, 10, 11 theo tinh thần nội dung Công văn này./.

Văn bản chi tiết: Link

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của simonox. Được tạo bởi Blogger.