Kiểm tra sức khỏe của Pin trên Adroird

Thời lượng pin là điều mà hầu hết mọi người đều nghĩ đến đối với nhiều thiết bị, nhưng sức khỏe pin của chúng thì sao? Điều này rất quan trọng đối với khả năng sử dụng lâu dài của điện thoại. Không giống như iPhone, các thiết bị Android không có cách nào dễ dàng để kiểm tra điều này.

Vậy một viên pin khỏe là gì? Thuật ngữ “thời lượng pin” thường đề cập đến thời lượng pin sẽ đạt được trong một lần sạc. Tình trạng pin cho chúng ta biết mức độ suy giảm của pin. Tình trạng pin yếu đồng nghĩa rằng pin sẽ hoạt động kém hơn, xả nhanh hơn, nóng hơn,…

Cách kiểm tra sức khỏe pin trên một chiếc điện thoại Samsung Galaxy Android
Samsung là một nhà sản xuất Android có tích hợp sẵn phương pháp kiểm tra tình trạng pin. Tính năng này cần đến 1 ứng dụng, nhưng ứng dụng đó nhiều khả năng đã có trên điện thoại, nếu chưa có ứng dụng Samsung Members, bạn có thể tải nó về từ Play Store.



Đầu tiên, hãy vuốt xuống từ trên đầu màn hình để hiển thị các ô Quick Settings (Cài đặt nhanh). Nhấn vào biểu tượng bánh răng để mở Settings (Cài đặt).



Tiếp theo, bạn hãy cuộn xuống và chọn “Battery and Device Care” (Chăm sóc pin và thiết bị).



Trong phần “Additional Care” (Chăm sóc bổ sung), hãy chọn “Diagnostics” (Chẩn đoán).



Thao tác này sẽ mở ứng dụng Samsung Members với một loạt biểu tượng đối với những thứ mà bạn có thể kiểm tra. Hãy nhấn vào biểu tượng “Battery Status” (Trạng thái pin) để tiếp tục. Bạn sẽ không thấy dấu kiểm nếu chưa thực hiện việc này.



Giờ đây, bạn sẽ thấy một số thông tin về pin. Chỉ số “Life” (Thời lượng) sẽ mô tả tình trạng pin của bạn. Nó sẽ có các kết quả: “Good” (Tốt), “Normal” (Bình thường) hoặc “Weak” (Yếu).

Kiểm tra thời lượng pin máy Android khác

Nếu không sử dụng thiết bị Samsung Galaxy, có một phương pháp bạn có thể thử mà không cần sử dụng ứng dụng từ bên thứ ba.

Phương pháp này sử dụng menu chẩn đoán ẩn của Android, truy cập thông qua cách nhập mã vào trình quay số. Tuy nhiên, những mã này không hoạt động trên mọi thiết bị và mạng di động.

Mở ứng dụng điện thoại và nhập mã *#*#4636#*#*. Thao tác này sẽ mở menu “Testing” (Kiểm tra), bao gồm phần “Battery information” (Thông tin pin). Bạn sẽ thấy tình trạng pin được liệt kê ở đây.

Nếu cách đó không hiệu quả thì bạn sẽ cần phải sử dụng ứng dụng của bên thứ ba. Play Store có một vài ứng dụng cho mục đích này, chẳng hạn như AccuBattery hay DevCheck.



Đáng tiếc, chúng ta sẽ không có ngay câu trả lời ngay lập tức. Đối với AccuBattery, ứng dụng này không thể truy cập vào thông tin lịch sử của pin. Nó sẽ bắt đầu ghi dữ liệu sau khi bạn cài đặt. Sau một vài chu kỳ sạc/xả, bạn sẽ có thể thấy chỉ số về tình trạng pin.

Nguồn: thodia.aisa

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của simonox. Được tạo bởi Blogger.