Tổ chức ôn tập, kiểm tra đánh giá cuối kì I, năm học 2021-2022 đối với khối lớp 9, khối lớp 12 hệ GDPT-GDTX

 


  Kính gửi:             

-         Trưởng các phòng Giáo dục và Đào tạo;

-         Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông; 

-         Hiệu trưởng trường phổ thông có nhiều cấp học;

-         Thủ trưởng cơ sở giáo dục thường xuyên.

 

Căn cứ Kế hoạch số 3715/KH-SGDĐT ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc tổ chức các hoạt động giáo dục năm học 2021-2022 thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; Căn cứ Công văn số 3095/SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày 22 tháng 10 năm 2021 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn tổ chức kiểm tra định kì (giữa kì I) trong điều kiện dịch COVID-19 đối với GDPT-GDTX cấp THCS, THPT năm học 2021-2022; 

Căn cứ Công văn số 3592/SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày 26 tháng 11 năm 2021 của Sở GDĐT về việc triển khai hoạt động chuyên môn tháng 12 năm 2021 trong điều kiện dịch COVID-19 đối với GDPT-GDTX cấp THCS và THPT.

Sở GDĐT đề nghị trưởng các phòng GDĐT, hiệu trưởng các trường trung học phổ thông, hiệu trưởng trường phổ thông có nhiều cấp học và thủ trưởng các cơ sở giáo dục thường xuyên (gọi chung là thủ trưởng các đơn vị) triển khai hoạt động chuyên môn, ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh khối lớp 9 và khối lớp 12 để chuẩn bị kiểm tra đánh giá cuối kì I, năm học 2021-2022, cụ thể như sau: 

1. Căn cứ vào tình hình cấp độ dịch tại địa phương và mức độ đáp ứng Bộ tiêu chí đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 khi học sinh học trực tiếp đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông (áp dụng từ ngày 20 tháng 12 năm 2021) để xây dựng kế hoạch tổ chức dạy và học theo các hình thức trực tiếp, trực tuyến hoặc kết hợp giữa dạy học trực tiếp và trực tuyến... phù hợp với điều kiện thực tiễn tại đơn vị; việc tổ chức dạy và học tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 3592/SGDĐT-GDTrH-GDTX.

2. Kiểm tra đánh giá cuối kì I, năm học 2021-2022

-      Trong điều kiện học sinh trở lại học trực tiếp: căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị, nhà trường linh động xây dựng kế hoạch để củng cố kiến thức, ôn tập và tổ chức kiểm tra trực tiếp theo đúng hướng dẫn, qui định của kiểm tra đánh giá của Bộ, Sở GDĐT. Các đơn vị có thể linh động trong việc kết hợp kiểm tra trực tiếp và trực tuyến đối với một số môn học, tuy nhiên tất cả các hoạt động phải đảm bảo tốt nguyên tắc phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của ngành y tế và của địa phương.

-    Trong điều kiện học sinh tiếp tục học trực tuyến: trên cơ sở rút kinh nghiệm của việc kiểm tra, đánh giá trực tuyến giữa kì I và căn cứ vào kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn, nhà trường tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức và tổ chức kiểm tra trực tuyến theo hướng dẫn của Sở GDĐT. 

3. Đối với các khối lớp còn lại, Sở GDĐT sẽ có hướng dẫn bổ sung để các đơn vị thực hiện trong thời gian tới.

Yêu cầu thủ trưởng các đơn vị chủ động, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch thực hiện công tác chuyên môn, ôn tập, củng cố kiến thức để tổ chức kiểm tra đánh giá cuối kì I, năm học 2021-2022 đạt hiệu quả như mong muốn./. 


Văn bản chi tiết: Link


Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của simonox. Được tạo bởi Blogger.