Hướng dẫn bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý và giáo viên trung học năm học 2018-2019


Thực hiện Kế hoạch số 172/KH-SGDĐT ngày 24/11/2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên mầm non, phổ thông (PT), giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) từ năm học 2017-2018 và những năm tiếp theo,
Sở GDĐT hướng dẫn công tác bồi dưỡng thường xuyên CBQL và giáo viên trung học (gồm giáo viên GDPT và GDTX) năm học 2018-2019, cụ thể như sau:
I. NỘI DUNG BỒI DƯỠNG  
1. Nội dung 1, 2  
a) Đối với CBQL
- Thông tư số 14/2018/TT-BGDĐT ngày 20/7/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về việc ban hành chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông.
- Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về việc ban hành chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
- Thông tư số 18/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về việc ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.
- Các văn bản hướng dẫn về thi THPT quốc gia năm 2019. Các văn bản quy định, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn phù hợp với từng cấp học, ngành học.
- Các nội dung liên quan đến việc xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động chuyên môn, việc đổi mới dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh và vận dụng thực tiễn.
b) Đối với giáo viên: Do thủ trưởng các cơ sở giáo dục lựa chọn nội dung bồi dưỡng và quy định sao cho phù hợp với đặc điểm, điều kiện của đơn vị.
2. Nội dung 3 
- Đối với CBQL: Thực hiện theo Kế hoạch số 172/KH-SGDĐT; ngoài ra Sở GDĐT sẽ tổ chức một số chuyên đề bồi dưỡng cho CBQL trong năm học.
- Đối với giáo viên:
Căn cứ vào tình hình thực tế và nhu cầu bồi dưỡng của cá nhân giáo viên mà các cơ sở giáo dục lựa chọn những nội dung (mô-đun) trong khối kiến thức tự chọn để chỉ đạo giáo viên tự bồi dưỡng phù hợp với thời lượng quy định, phù hợp với từng cấp học, loại hình giáo dục và nhu cầu của từng cá nhân (Căn cứ vào Công văn số 890/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 07/10/2013 của Bộ GDĐT).  
Ngoài các nội dung nêu trên, các đơn vị cần quan tâm triển khai tốt các chuyên đề đã được bồi dưỡng, tập huấn trong năm 2018.
II. HÌNH THỨC TỔ CHỨC BỒI DƯỠNG  
1. Hình thức chung: CBQL, giáo viên tự học, tự nghiên cứu thông tin trên mạng, nghiên cứu qua tài liệu hướng dẫn kết hợp với sinh hoạt tổ chuyên môn trong nhà trường hoặc thông qua hoạt động của Hội đồng bộ môn.
2. Hình thức cụ thể
a) Nội dung 1, 2
Thủ trưởng các cơ sở giáo dục có trách nhiệm triển khai các văn bản quy định đến CBQL, giáo viên thông qua các phiên họp hội đồng trường, họp tổ chuyên môn, sinh hoạt chuyên đề; niêm yết tại đơn vị để giáo viên nghiên cứu; chuyển văn bản, tài liệu qua hộp thư dùng chung, trang web hoặc email cá nhân giáo viên.
b) Nội dung 3
- Bồi dưỡng thông qua việc nghiên cứu, xây dựng kế hoạch đăng ký nội dung học tập với nhà trường; sinh hoạt Hội đồng bộ môn, sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn; tổ chức thao giảng, dự giờ; hoạt động nghiên cứu khoa học, hoạt động tự làm đồ dùng dạy học…
- Bồi dưỡng trực tiếp hoặc thông qua trường học kết nối; mời các chuyên gia, báo cáo viên tập huấn cho CBQL và giáo viên của đơn vị.
III. TÀI LIỆU BỒI DƯỠNG   
1. Nội dung 1, 2: Là hệ thống các văn bản chỉ đạo chuyên môn cấp học/ngành học, tài liệu được đưa lên trang web của Sở GDĐT tại mục tài nguyên hoặc mục văn bản mới. Riêng các văn bản chỉ đạo chuyên môn đối với cấp THCS trong nội dung bồi dưỡng 2 sẽ do phòng GDĐT quy định và cung cấp đến các trường THCS trực thuộc.
2. Nội dung 3: Nội dung bồi dưỡng kiến thức tự chọn là các mô-đun được quy định trong các Thông tư có liên quan đến việc bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học. Nội dung chi tiết về tài liệu bồi dưỡng, CBQL và giáo viên truy cập vào địa chỉ để khai thác: http://taphuan.moet.gov.vn .
Các nội dung khác có trong tài liệu mà giáo viên đã được tham gia tập huấn tại các lớp do Sở GDĐT tổ chức trong năm 2018.
         Trên đây là hướng dẫn về việc bồi dưỡng thường xuyên CBQL và giáo viên trung học năm học 2018-2019. Yêu cầu các đơn vị và cá nhân tổ chức thực hiện tốt nội dung Kế hoạch này. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh, vướng mắc các đơn vị báo cáo về Sở (Phòng Giáo dục Trung học và Giáo dục thường xuyên) để được hướng dẫn thêm./.

Tải văn bản gốc tại đây
loading...

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của simonox. Được tạo bởi Blogger.