Phương pháp dạy tiếng Anh trẻ em trong thời đại 4.0

Phương pháp học dự án - project-based learning có nguồn gốc từ Mỹ được cho là tiên tiến và có tính ứng dụng thực tiễn cao.

Theo nghiên cứu của chuyên gia ngôn ngữ trẻ em tại Mỹ - tiến sĩ tâm lý Elaine Schneider, trẻ tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm càng tốt. Đặc biệt, ở giai đoạn 5-11 tuổi, cấu tạo các cơ quan nghe và phát âm của trẻ rất nhạy bén, dễ dàng tiếp nhận thông tin người khác truyền đạt.

5-11 tuổi là giai đoạn "vàng" để trẻ học tiếng Anh.

Bà Nguyễn Thùy Anh, Giám đốc nghiên cứu và phát triển R&D của trung tâm Anh Văn trẻ em Major chia sẻ, trong quá trình học, trẻ thích sự tự nguyện hơn là ép buộc. Những hình ảnh sinh động, trò chơi sáng tạo vui nhộn khéo léo lồng ghép vào chương trình học sẽ giúp trẻ nắm bắt, ghi nhớ tự nhiên. Tuy nhiên, cách này cũng có những điểm hạn chế như việc bắt trẻ học kiểu lý thuyết truyền thống, tiếp thu nhiều từ vựng, ngữ pháp một cách khô khan dễ dẫn tới tâm lý chóng chán, ngại học.


"Trẻ chỉ mới dừng lại ở cách học vui vẻ, thoải mái hay chỉ chú tâm lý thuyết dạy chữ là chưa đủ. Các em cần cân bằng cả hai yếu tố trên và hơn hết có thể ứng dụng tiếng Anh một cách tự nhiên trong đời sống thực tiễn. Đó cũng là phương châm của Major hướng đến và đưa vào phương pháp học dự án - project-based learning dành cho trẻ 6-11 tuổi", bà Thùy Anh nói.

Đăng ký khóa học Tiếng Anh giao tiếp trẻ em từ 04-12 tuổi trực tuyến tại đây

PGS.TS Đoàn Quang Vinh - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng) cũng nhận định: "Việc dạy học qua dự án thực ra đã được triển khai trên thế giới, ở các quốc gia có nền giáo dục phát triển. Thậm chí, nhiều giáo viên và lãnh đạo nhà trường tại Mỹ xem xét phương pháp này là một chiến lược dạy - học hiệu quả, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc gia Common Core State Standards của Mỹ về kiến thức và kỹ năng. Đó là giao tiếp (Communication), cộng tác (Collaboration), phản biện (Critical Thinking) và sáng tạo (Creativity)".

Trẻ học theo phương pháp project - based learning tại Major.

Với project-based learning, người học sẽ chủ động trải qua quá trình tự tìm tòi, khám phá để trả lời câu hỏi vấn đề cần tư duy sâu do giáo viên đưa ra. Đó cũng có thể là một dự án, sản phẩm được lên kế hoạch và thực hiện dựa trên quá trình làm việc nhóm, thuyết trình phản biện nhằm giúp trẻ tiếp thu bài học triệt để và phát triển các kỹ năng của thế kỷ 21.
Ứng dụng phương pháp học dự án, giáo trình tại Major có thiết kế sáng tạo dựa trên nhiều chủ đề, tạo hứng thú cho học viên, giúp các em tự tin vận dụng tiếng anh vào đời sống thông qua các kỹ năng làm việc nhóm, nghiên cứu đọc hiểu tài liệu và thuyết trình...
Bên cạnh đó, với sự đầu tư về cơ sở vật chất, trung tâm Anh ngữ Major tạo nên một môi trường học tập thân thiện và hướng đến đạt chuẩn quốc tế.
Trung tâm này đồng thời chú trọng vào đội ngũ 100% giáo viên bản ngữ đến từ các nước sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ như Mỹ, Anh, Australia, Canada... Major cam kết không sử dụng giáo viên Philippines, Singapore hoặc không có chứng chỉ, nghiệp vụ sư phạm.
Các giáo viên tại đây đều đạt bằng cấp tối thiểu là cử nhân, thạc sĩ chuyên ngành và các chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh quốc tế bắt buộc như TESOL, CELTA...
Theo vnexpress.net

loading...

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của simonox. Được tạo bởi Blogger.