Quỹ Dariu ra mắt dự án “Lập trình Tương lai cùng Google”

Ngày 05 tháng 12 năm 2019 tại Thành Phố Hồ Chí Minh; tổ chức The Dariu Foundation (Quỹ Dariu) ra mắt dự án “Lập trình Tương lai cùng Google, đây là dự án giáo dục hoàn toàn miễn phí, được tài trợ bởi Google.

Đến dự lễ ra mắt có ông Phạm Tất Thắng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, bà Trâm Nguyễn – Giám đốc quốc gia phụ trách thị trường Việt Nam – Lào – Campuchia và các đại biểu lãnh đạo, chuyên viên 15 Sở Giáo dục và Đào tạo trong dự án.
Nhằm góp phần trong các nỗ lực cải thiện cơ hội tiếp cận với tin học và Internet của học sinh tại khu vực nông thôn, từ năm 2011 Quỹ Dariu đã triển khai dự án Trường học di động (THDĐ) với mong muốn mang máy tính đến cùng địa phương hỗ trợ đào tạo tin học và Internet cho các em học sinh ở các khu vực nông thôn. Đến tháng 12 năm 2018, dự án THDĐ đã đào tạo được gần124.339 lượt em học sinh tại các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Hậu Giang, Trà Vinh, Phú Yên… đóng góp một phần vào quá trình thu hẹp khoảng cách kỹ năng về tin học và internet giữa học sinh nông thôn và thành thị, đồng thời nâng cao khả năng tiếp cận công nghệ thông tin cho các em học sinh tại khu vực nông thôn ĐBSCL.

Dự án “Lập trình Tương lai cùng Google” là một trong nhiều nỗ lực của Google nhằm hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực tương lai cho nền kinh tế số Việt Nam. Giai đoạn năm 2018, dự án đã hoàn thành mục tiêu ban đầu là ươm mầm ước mơ, đam mê khoa học máy tính cho trẻ em. 100% các em hoàn thành khoá học đều có thể tạo ra sản phẩm lập trình của mình bằng ngôn ngữ Scratch. 800 sản phẩm đăng ký Sân chơi lập trình cuối khoá là minh chứng cho khả năng tiếp thu, khả năng phối hợp nhóm của các em để biến ý tưởng thành những sản phẩm đa dạng, như ứng dụng về An toàn giao thông, Trò chơi làm Toán, Ôn luyện tiếng Anh, luyện Chính tả, Học Địa lý và những trò chơi giải trí sau giờ học.

Về nội dung đào tạo, giai đoạn 2 bổ sung kiến thức đa dạng hơn theo các cấp học, bao gồm: lập trình ngôn ngữ Scratch và Robotics, ứng dụng bo mạch Micro:bit, kiến thức và sử dụng Internet an toàn. Trong đó, bộ tài liệu sử dụng Internet an toàn rất giá trị từ Google được biên soạn công phu, giàu kiến thức và trình bày dễ hiểu, tạo sức hút với người đọc. Thông qua các môn học lập trình và kiến thức Internet, dự án “Lập trình Tương lai cùng Google” cổ vũ đưa lập trình trở thành môn học công nghệ chính khoá tại các trường học từ cấp tiểu học đến cấp phổ thông, hướng tới việc đào tạo đào tạo nguồn nhân lực số đáp ứng xu hướng phát triển của xã hội hiện đại Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam.

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của simonox. Được tạo bởi Blogger.