Microsoft Teams hỗ trợ dạy học online A->Z - Phần 3: Hướng dẫn nhanh sử dụng cho cơ sở giáo dục



Bạn mới sử dụng Microsoft Teams cho Giáo dục? Sử dụng hướng dẫn này để tìm hiểu thông tin cơ bản



Nhóm lớp

Nhóm lớp cung cấp những chức năng đặc biệt phù hợp cho giảng dạy và học tập


Lên lịch họp nhóm hoặc lớp

Tổ chức họp lớp, họp đồng nghiệp hoặc lớp tập huấn qua cuộc họp trực tuyến



Nhấp Họp ngay ở dưới phần bạn nhập nội dung để bắt đầu cuộc họp trong một kênh giao tiếp. (Nếu bạn nhấp Trả lời, rồi nhấp Họp ngay, cuộc họp sẽ được tiếp nối vào cuộc hội thoại đó. ) Nhập tên cuộc họp rồi bắt đầu mời mọi người tham gia.

Chọn Họp ngay để bắt đầu ngay cuộc họp hoặc Xếp lịch cuộc họp để đặt ngày giờ họp trong tương lai. Các thành viên của kênh sẽ thấy lời mời họp trong lịch của họ nếu bạn xếp lịch cuộc họp vào thời điểm sau này.

Lên lịch họp nhóm hoặc lớp

Tổ chức họp lớp, họp đồng nghiệp hoặc lớp tập huấn qua cuộc họp trực tuyến



Tham dự một cuộc họp

Tổ chức họp lớp, họp đồng nghiệp hoặc lớp tập huấn qua cuộc họp trực tuyến


Tham dự một cuộc họp

Tổ chức họp lớp, họp đồng nghiệp hoặc lớp tập huấn qua cuộc họp trực tuyến


Tham dự một cuộc họp

Chia sẻ video, tiếng nói hoặc màn hình của bạn trong cuộc gọi trực tuyến.

 



Bài tập

Tạo hoạt động học tập cho học sinh với các ứng dụng Office tích hợp



Điểm số

Đưa ra phản hồi cho học sinh, chấm điểm và theo dõi tiến trình của học sinh trong thẻ Điểm số.



Đăng nhập

Trong Windows, nhấp Start > Microsoft Teams.

Với máy Mac, đến thư mục Applications và nhấp Microsoft Teams. Trên di động, hãy bấm biểu tượng Teams . Sau đó đăng nhập bằng địa chỉ email trường cấp và mật khẩu

 


Bắt đầu hội thoại

Với cả nhóm... Nhấp Teams, chọn một nhóm và kênh, soạn nội dung và nhấp Gửi. Với một người hoặc nhóm... Nhấp Trò chuyện mới, nhập tên người hoặc nhóm trong trường Đến viết nội dung và nhấp Gửi.

 


Để nội dung bài viết phong phú hơn

Soạn thông báo cho lớp học và bài viết. Chỉnh sửa bài viết để thu hút sự chú ý của học sinh, kiểm soát ai có thể trả lời và đăng bài trên nhiều kênh.



Tạo cuộc gọi video và thoại

Nhấp Gọi video hoặc Gọi thoại để gọi ai đó trong phần trò chuyện. Để gọi một số điện thoại, nhấp Cuộc gọi ở bên trái và nhập số điện thoại. Xem lịch sử cuộc gọi và hộp thư thoại tại cùng một nơi.

 


Trả lời một cuộc hội thoại

Các cuộc hội thoại trên kênh giao tiếp được xếp theo ngày rồi theo chuỗi hội thoại. Tìm chuỗi hội thoại bạn muốn trả lời rồi nhấp Trả lời. Thêm ý kiến của bạn và nhấp Gửi.

 


@nêu tên một người

Để thu hút sự chú ý của ai đó, nhập @, tiếp theo là tên người đó (hoặc chọn tên từ danh sách hiển thị). Nhập @team để gửi nội dung cho mọi người trong nhóm hoặc @channel để thông báo cho những người yêu thích kênh đó.

 


Thêm emoji, meme hoặc GIF

Nhấp Nhãn dán bên dưới ô mà bạn nhập văn bản rồi chọn một meme hoặc nhãn dán từ một trong các thể loại. Ngoài ra còn có các nút để thêm emoji hoặc GIF. Tìm MicrosoftEDU khi tìm GIF để nội dung càng vui nhộn!



Luôn kiểm soát tình hình

Nhấp thẻ Hoạt động ở bên trái. Phần Bảng tin hiển thị mọi thông báo và những diễn biến gần đây trong các kênh bạn theo dõi. Đây cũng là nơi bạn sẽ thấy thông báo về các bài tập của mình.

                                            

Thêm một thẻ trong kênh

Nhấp + bên các thẻ ở phần đầu kênh, nhấp ứng dụng bạn muốn rồi làm theo hướng dẫn. Dùng ô Tìm kiếm nếu không thấy ứng dụng bạn cần.

 


Chia sẻ tài liệu

Nhấp Đính kèm bên dưới ô bạn soạn nội dung, chọn vị trí tài liệu rồi chọn tài liệu bạn muốn chia sẻ. Tuỳ theo vị trí của tài liệu, bạn có thể có tùy chọn tải lên, chia sẻ liên kết hoặc những cách chia sẻ khác.



Làm việc với tài liệu

Nhấp Tài liệu ở bên trái để xem tất cả các tài liệu được chia sẻ chung ở tất cả các nhóm. Nhấp Tài liệu ở phía trên một kênh để xem tất cả các tài liệu được chia sẻ trong kênh đó. Nhấp Thêm tuỳ chọn... bên cạnh tài liệu để xem bạn có thể làm gì với tài liệu đó. Trong một kênh, bạn thể chuyển ngay một tài liệu thành một thẻ ở phía trên!

 


Tìm mọi thứ

Nhập một cụm từ vào ô lệnh ở phía trên cùng của ứng dụng và nhấn Enter. Sau đó chọn thẻ Tin nhắn, Con người hoặc Tài liệu . Chọn một mục hoặc nhấp Lọc để có kết quả tìm kiếm chính xác hơn.

 


Thêm ứng dụng

Nhấp thẻ Ứng dụng ở bên trái. Tại đây bạn có thể chọn ứng dụng mình muốn dùng trong Teams, chọn chế độ cài đặt phù hợp và Thêm.

 


Tìm ứng dụng cá nhân

Nhấp Ứng dụng đã thêm khác để xem các ứng dụng cá nhân của bạn. Bạn có thể mở hoặc gỡ cài đặt ứng dụng tại đây. Thêm nhiều ứng dụng tại mục Ứng dụng.


 Bước tiếp theo với Microsoft Teams

Nhận hướng dẫn sử dụng Teams trong giảng dạy và học tập. Bạn cũng có thể nhấp biểu tượng Trợ giúp trong Teams để xem các chủ đề trợ giúp và đào tạo.

Bài viết với hướng dẫn để giảng dạy trong Teams.

Khoá học trực tuyến trong 1 giờ tại Trung tâm Giáo dục Microsoft:

  Cách thức giáo viên sử dụng Teams trong công việc- Cải tổ việc học với Microsoft Teams.

  Giảng dạy trong Class Teams-Kiến tạo môi trường học tập cộng tác với Class Teams.

Nhận các Hướng dẫn nhanh khác

Tải về Hướng dẫn nhanh cho các ứng dụng bạn yêu thích khác tại https://go.microsoft.com/fwlink/?linkid=2008317.

Nguồn: Trương Kiếm Minh

Tài liệu: PDF   Powerpoint

Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của simonox. Được tạo bởi Blogger.