Chuyển PowerPoint thành Video và chèn clip quay trực tiếp giáo viên giảng bài

Xin chào quý thầy cô! Như quý thầy cô đã biết để ghi hoặc quay lại nội dung trên màn hình máy tính ta có rất nhiều phần mềm để sử dụng. Tuy nhiên, nếu thầy cô chỉ cần ghi hình một bài giảng PowerPoint thì ta sẽ không cần cài đặt thêm bất cứ phần mềm hỗ trợ nào khác mà chỉ cần sử dụng chức năng ghi hình có sẵn của Microsoft PowerPoint. Trong bài viết này HĐBM Tin học An Giang xin chia sẻ đến quý thầy cô các thao tác để ghi hình, chuyển bài giảng PowerPoint thành Video và chèn clip quay trực tiếp giáo viên giảng bài

Xin thầy cô lưu ý ở mỗi phiên bản của Microsoft PowerPoint có thể khác nhau về giao diện về tính năng, trong bài viết này HĐBM Tin học An Giang sẽ minh hoạ các thao tác trên Microsoft PowerPoint phiên bản 2019

Để tạo một bài giảng Video từ PowerPoint thầy cô cần chuẩn bị trước một bài giảng hoàn chỉnh đã thiết lập sẵn các hiệu ứng trong bài trình chiếu.

BẮT ĐẦU THỰC HIỆN

Thầy cô tiến hành mở bài trình chiếu mà mình đã chuẩn bị sau đó thầy cô chọn thẻ lệnh Slide Show sau đó thầy cô nháy vào mục Record Slide Show ta sẽ có 2 tuỳ chọn đó là:

+ Record from Current Slide: dùng để bắt đầu ghi hình từ slide đang chọn

+ Record from Beginning: dùng để bắt đầu ghi hình từ slide đầu tiên

Ta có thể chọn Record from Current Slide để bắt đầu ghi hình từ slide đang chọn. Cửa sổ ghi hình hiện ra ta quan tâm đến các tuỳ chọn sau:


(1) Gồm 3 nút lệnh RECORD, STOP, REPLAY

      + Nháy nút lệnh RECORD để bắt đầu ghi hình bài giảng. Khi bắt đầu ghi hình nút lệnh RECORD sẽ chuyển thành nút lệnh PAUSE dùng để tạm ngưng ghi hình. Trong quá trình ghi hình thầy cô có thể nháy vào màn hình trình chiếu để chuyển sang hiệu ứng tiếp theo.

      + Nháy nút lệnh STOP để kết thúc việc ghi hình

      + Nút lệnh REPLAY dùng để xem lại các nội dung đã ghi

(2) Nút lệnh CLEAR dùng để xoá các nội dung đã ghi nếu các thầy cô chưa ứng ý về đoạn ghi hình, ta có 2 tuỳ chọn đó là:

      + Clear Recoding on Current Slide: Xoá các nội dung đã ghi của trang hiện tại

      + Clear Recoding on Current Slide: Xoá các nội dung đã ghi của tất cả các trang

(3) Nút lệnh SETTING cho phép thầy cô chọn Micro hay Webcam mà thầy cô muốn sử dụng

(4) Bao gồm các nút lệnh Microphone, Camera, Preview dùng để bật tắt nhanh

        + Nút lệnhdùng để bật hoặc tắt Micro

        + Nút lệnhdùng để bật hoặc tắt Camera

        + Nút lệnhdùng để bật hoặc tắt khung camera ở góc phải màn hình trình chiếu

Sau khi ghi hình xong thầy cô có thể nhấn phím Esc hoặc nháy dấu góc phải bên trên màn hình để trở về cửa sổ soạn thảo. Trong cửa sổ soạn thảo thầy cô có thể định dạng, di chuyển, thay đổi kích thước khung hình giáo viên giống như một đối tượng đa phương tiện trên trang chiếu.

Khi đã hoàn thành việc ghi hình ảnh và định dạng cho tất cả các trang chiếu thầy cô sẽ xuất bản nội dung vừa ghi ra thành Video bằng cách nháy chọn vào thẻ lệnh File -> chọn mục Export sau đó nháy chọn Create a Video lựa chọn độ phân giải -> nháy nút lệnh Create Video và chọn thư mục để lưu Video.

Việc cuối cùng là thầy cô hãy thưởng thức một cốc Cafe và đợi PowerPoint hoàn thành việc xuất bản Video. Chúc quý thầy cô thành công với việc xây dựng bài giảng PowerPoint thành Video có chèn clip quay trực tiếp giáo viên giảng bài.


Không có nhận xét nào

Hình ảnh chủ đề của simonox. Được tạo bởi Blogger.